78. FBI biết tất cả về các giao dịch kinh doanh của Joe Biden và Hunter, tính xác thực của chiếc máy tính xách tay nhưng không làm gì cả

NEW YORK POST by Paul Sperry – Oct. 6, 2023

(Paul Sperry là phóng viên cấp cao của RealClearInvestigations).

Ba Sàm lược dịch

Trong vòng vài ngày, năm 2020, kể từ khi The New York Post tung ra câu chuyện bom tấn trên máy tính xách tay của Hunter Biden, FBI đã nhận được một ổ đĩa flash chứa email và tin nhắn văn bản từ điện thoại di động của một trong những đối tác kinh doanh của Hunter, xác nhận nội dung trong máy tính của Hunter là có thật chứ không phải “thông tin sai lệch,” như FBI đã khiến cho mạng xã hội và công chúng tin tưởng.

Vào ngày 23 tháng 10 năm 2020, các giám định viên pháp y từ Nhóm Phân tích và Phản hồi Máy tính (CART) của FBI đã kiểm kê ổ đĩa flash chứa đầy các email và tin nhắn từ một chiếc iPhone và hai điện thoại Blackberry mà cộng sự kinh doanh cũ của Hunter, Tony Bobulinski, đã sử dụng để trao đổi với con trai tổng thống về một liên doanh béo bở với người Trung Quốc.

+ 1659. Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu FBI trả lời 6 câu hỏi về ổ cứng liên quan nhà Biden

+ 1661. Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ: Thông tin về laptop của Hunter Biden không phải là tin sai lệch từ Nga

+ 2364. Tổng thống Biden cho biết vụ laptop của Hunter là thông tin sai lệch của Nga, nhưng con trai ông giờ đây nói rằng nó ‘có thể’ là của mình

Dữ liệu trên ổ đĩa flash bao gồm khoảng thời gian từ đầu năm 2015 đến cuối năm 2017, theo báo cáo của FBI, được gọi là FD-302, tóm tắt cuộc thẩm vấn với Bobulinski.

“BOBULINSKI biết rằng các email do New York Post đăng là hợp pháp vì BOBULINSKI đã được sao chép chúng và có bản ghi các email trên thiết bị di động của chính anh ta,” các đặc vụ thẩm vấn viết trong báo cáo dài 13 trang của họ.

Vào thời điểm đó, Twitter đã kiểm duyệt [chặn] báo cáo của The New York Post, một phần dựa trên cảnh báo của FBI. Và một nhóm gồm 51 cựu sĩ quan tình báo, bao gồm cả thành viên FBI, đã ký một lá thư cho rằng chiếc máy tính xách tay là giả – mặc dù nhiều người biết nó là thật.

Báo cáo của FBI đã bị Ủy ban Tài chính và Phương tiện Hạ viện chôn vùi trong một kho tài liệu dài 700 trang hồi đầu tháng này, cơ quan này đã nhận được hồ sơ từ hai nhà điều tra IRS, những người đã tố cáo những rào cản mà Bộ Tư pháp đưa ra trong cuộc điều tra Hunter kéo dài nhiều năm của họ.

Tên của các đặc vụ FBI, đều làm việc trong văn phòng tại hiện trường ở Washington, đã được biên tập lại trong báo cáo. Các đặc vụ đã đưa cho luật sư của Bobulinski một “Biên nhận tài sản ký hiệu FD-597” cho ổ đĩa flash.

Trong khi Bobulinski đã thông báo ngắn gọn cho giới truyền thông về những gì ông đã nói với FBI, đây dường như là cái nhìn đầu tiên về những gì FBI đã ghi lại về cuộc phỏng vấn kéo dài gần sáu giờ.

Rõ ràng từ báo cáo số 302 rằng vào thời điểm đó, FBI đã biết rõ máy tính xách tay của Hunter và câu chuyện của báo News York Post về nó là “hợp pháp” và không nằm trong bất kỳ âm mưu thông tin sai lệch nào của Nga.

Tuy nhiên, FBI đã cùng với cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đăng tải câu chuyện sai sự thật đó lên Facebook, Twitter và các phương tiện truyền thông khác đã kiểm duyệt câu chuyện này. Chiến dịch trấn áp của FBI diễn ra từ bờ biển này sang bờ biển khác, được cho là do những người chống Trump là Timothy Thibault ở D.C. và Elvis Chan ở San Francisco dẫn đầu.

Trên thực tế, FBI đã dán nhãn cảnh báo đối với thông tin xúc phạm Biden, thông tin này không chỉ có thể dễ dàng xác minh – mà còn thực sự đã được xác minh.

Tài liệu số 302 của FBI cũng tiết lộ rằng, mặc dù phủ nhận là đã từng thảo luận về việc kinh doanh với con trai mình, nhưng Joe Biden đã đích thân nói chuyện với Bobulinski về liên doanh Trung Quốc của con trai ông – được gọi là Sinohawk (1) – trong hai lần: ngày 2 tháng 5 năm 2017, lúc 10:30 tối, tại quán bar của khách sạn Beverly Hills Hilton; và ngày 3 tháng 5 năm 2017, tại hội nghị của Viện Milken ở Los Angeles.

(1) 1694. Công ty Trung Quốc cho nhà Biden vay 5 triệu USD không cần hoàn lại

Báo cáo lưu ý rằng Joe Biden sẽ bị cắt lợi nhuận: “10% bổ sung sẽ được HUNTER BIDEN nắm giữ cho ‘ông lớn’, ám chỉ đến JOSEPH BIDEN.” (2)

(2) 1679. Làm ăn ở Trung Quốc: ‘Ông lớn’ được chia phần chính là Joe Biden

FBI cũng lưu ý rằng “BOBULINSKI đã chứng kiến một viên đá quý kim cương lớn được YE [JIANMING], (3)” một trong những đối tác Trung Quốc tham gia thương vụ tặng cho HUNTER BIDEN.

(3) 3113. Giới thượng lưu Trung Quốc đã trả khoảng 31 triệu đô la cho Hunter và người nhà Biden

Mỹ từ lâu đã nghi ngờ Ye làm việc cho tình báo Trung Quốc.

Theo bản tóm tắt của FBI, khi Bobulinski nói với Hunter rằng báo Wall Street Journal quan tâm đến “mối quan hệ với gia đình Biden” của thỏa thuận Trung Quốc, Hunter đã ra lệnh cho đối tác của mình chuyển sang nhắn tin mã hóa WhatsApp để tiếp tục cuộc trò chuyện của họ.

Bobulinski nói với các đặc vụ rằng anh ta đã hỏi Jimmy, em trai của Joe Biden, người cũng tham gia vào thương vụ mờ ám với Bắc Kinh: “Các ông làm việc này như thế nào? Ông không lo sợ cho chiến dịch chính trị tranh cử của Joe sao?”

Bobulinski cho biết Jimmy Biden đã trả lời thẳng thừng: “Có thể phủ nhận một cách hợp lý.” Bobulinski hiểu điều này có nghĩa là “các giao dịch tài chính cuối cùng mang lại lợi ích cho JOSEPH BIDEN và gia đình ông đã được môi giới và quản lý bởi các thành viên gia đình JOSEPH BIDEN – chẳng hạn như HUNTER BIDEN và JAMES BIDEN – để tránh sự tham gia trực tiếp của JOSEPH BIDEN,” theo báo cáo của FBI.

“Cấu trúc này đã mang lại cho JOSEPH BIDEN khả năng phủ nhận một cách hợp lý sự tham gia và hiểu biết của ông ấy về các giao dịch, trong khi vẫn được hưởng lợi gián tiếp.”

Nhưng sau đó FBI đã biết tất cả những điều này. Bobulinski không khai với họ bất cứ điều gì họ chưa biết. Hoặc lẽ ra phải biết.

FBI đã xác minh tính xác thực của chiếc máy tính xách tay vào tháng 12 năm 2019, sau khi nó được chủ cửa hàng sửa chữa John Paul Mac Isaac nộp lại.

Hơn nữa, họ biết các tin nhắn liên quan đến Trung Quốc chứa trong đó không phải là giả, vì chúng khớp với các thông tin liên lạc mà FBI đã chặn nhiều năm trước đó, trong khuôn khổ cuộc điều tra phản gián của một trong những đối tác kinh doanh Trung Quốc của Hunter.

Các bằng chứng của tòa án liên bang mà tôi đã xem xét cho thấy cơ quan này đã bắt đầu theo dõi thông tin liên lạc của Patrick Ho (4), khi đó là giám đốc điều hành của CEFC China Energy, vào năm 2017.

(4) 1706. Rò rỉ ghi âm Hunter Biden nói làm ăn với trùm gián điệp ĐCS Trung Quốc

Các quan chức CEFC có liên quan đến liên doanh Sinohawk, được trình bày chi tiết trong các email tìm thấy trên máy tính xách tay và điện thoại của Bobulinski.

Các đặc vụ nghi ngờ Ho đang bí mật làm việc cho cơ quan tình báo Trung Quốc. Ho sau đó bị kết tội rửa tiền và hối lộ và phải ngồi tù liên bang một thời gian trước khi bị đưa trở lại Trung Quốc.

Trong cùng giai đoạn 2017-2018, FBI cũng theo dõi hồ sơ ngân hàng cho thấy chuyển khoản ngân hàng và các giao dịch khác giữa Ho và CEFC, có trụ sở tại Trung Quốc, cũng như Hunter và Jimmy Biden. Nhiều hồ sơ tài chính này xuất hiện trên máy tính xách tay của Hunter.

Vì vậy, FBI đã lấy được những nội dung quan trọng liên quan đến Trung Quốc, được tìm thấy trên máy tính xách tay của Hunter Biden, hơn hai năm trước khi họ thu giữ chiếc máy tính xách tay này, như một phần của cuộc điều tra an ninh quốc gia. Nhưng nó đã đẩy tất cả vào một hố đen.

Các nhà điều tra chưa bao giờ đưa Bobulinski, có khả năng trở thành nhân chứng chủ chốt, trở lại để phỏng vấn một lần nữa và chưa bao giờ đưa anh ta ra trước đại bồi thẩm đoàn xử Hunter Biden. Tại sao?



1 bình luận cho “78. FBI biết tất cả về các giao dịch kinh doanh của Joe Biden và Hunter, tính xác thực của chiếc máy tính xách tay nhưng không làm gì cả”

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia